Trang chủ Thể ThaoBóng đáWorld Cup Pháp chiến thắng Ba Lan 3-1, Mbappe lập kỷ lục đáng nể tại World Cup 2022

Pháp chiến thắng Ba Lan 3-1, Mbappe lập kỷ lục đáng nể tại World Cup 2022

bởi Trần Ngọc
0 bình luận
Pháp chiến thắng Ba Lan 3-1, Mbappe lập kỷ lục đáng nể tại World Cup 2022

Hai pha ghi bàn vào lưới Ba Lan ở vòng ⅛ World Cup 2022 giúp tiền đạo Mbappe thiết lập kỷ lục lịch sử tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Pháp chiến thắng Ba Lan 3-1, Mbappe lập kỷ lục đáng nể tại World Cup 2022
Pháp chiến thắng Ba Lan 3-1, Mbappe lập kỷ lục đáng nể tại World Cup 2022

Với lối chơi tấn công dồn dập và áp đảo đối thủ, ĐT Pháp đánh bại Ba Lan một cách dễ dàng với kết quả 3-1 ở vòng ⅛ World Cup 2022. 

Tiền đạo Mbappe lập cú đúp vào lưới Ba Lan ở phút 74 và 90+1. Bên cạnh đó, tiền đạo này còn giúp đồng đội của mình là Olivier Giroud ghi bàn mở tỷ số ở phút 44. Bên phía Ba Lan, tiền đạo Robert Lewandowski thực hiện quả đá phạt ở chấm 11m, giúp tuyển Ba Lan có bàn thắng danh dự trước tuyển Pháp. Cú sút phạt ở phút 90+9 khi trận đấu chuẩn bị khép lại.

Chiến thắng trước Ba Lan là điều kiện duy nhất giúp tuyển Pháp bước vào vòng tứ kết World Cup 2022. Đối thủ của “Gà trống Gaulois” là đội tuyển Anh, đội giành chiến thắng trong cặp đấu Anh và Senegal.

Theo Opta, hãng chuyên thống kê các trận đấu bóng đá, tuyển Pháp luôn lọt vào vòng tứ kết trong 3 kỳ World Cup gần nhất. Trong quá khứ, “Les Bleus” chưa bao giờ tạo được thành tích tốt như vậy ở các kỳ World Cup.

Mbappe (23 tuổi 349 ngày) lập kỷ lục là người trẻ nhất ghi 5 bàn thắng trong vòng loại trực tiếp World Cup 2022, kể từ khi huyền thoại bóng đá Pele năm 1958 (17 tuổi 249 ngày). 

Chỉ sau 4 trận đầu tiên tại World Cup 2022, tiền đạo Mbappe đã ghi được 5 bàn thắng vào lưới đối phương, nhiều hơn chính thành tích trước đó mà anh tạo được là 4 bàn thắng trong 7 trận tại World Cup 2018.

Bên cạnh đó, Mbappe còn lập kỷ lục là người đầu tiên trong lịch sử ghi được 9 bàn thắng trong các kỳ World Cup trước độ tuổi 24. Ngoài ra, cầu thủ khoác áo PSG còn tạo thành tích ngang bằng siêu sao Argentina là Lionel Messi khi có 9 bàn sau 5 lần tham dự các kỳ World Cup. Mặc dù, mùa giải World Cup 2022 chưa bế mạc.

Olivier Giroud lập kỷ lục cho riêng mình tại World Cup 2022
Olivier Giroud lập kỷ lục cho riêng mình tại World Cup 2022

Nhờ cú đúp vào lưới Ba Lan đã giúp Mbappe vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2022 khi có 5 bàn thắng. Các cầu thủ xếp sau anh là Lionel Messi (Argentina), Enner Valencia (Ecuador), Marcus Rashford (Anh), Cody Gakpo (Hà Lan), Olivier Giroud (Pháp) và Alvaro Morata (Tây Ban Nha), khi có cùng 3 bàn thắng.

Olivier Giroud mở tỷ số vào lưới Ba Lan nhờ kiến tạo của Mbappe đã giúp Giroud vượt mặt cựu danh thủ Thierry Henry để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển Pháp với tổng cộng 52 bàn.

Ngoài ra, Giroud (36 tuổi 65 ngày) là cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn trong vòng loại trực tiếp World Cup, kể từ khi Roger Milla (Cameroon) ở vòng ⅛ World Cup 1990 khi ấy anh 38 tuổi 34 ngày.

Còn thủ môn Hugo Lloris san bằng kỷ lục của Lilian Thuram về số lần khoác áo tuyển Pháp, cả hai đều có 142 trận chụp thủ môn. Những kỷ lục trên đủ để chứng minh tuyển Pháp vẫn có nhiều có hội vô địch lần nữa trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

You may also like

Về BAOVIETNAM.COM

Báo Việt NamCầu nối tin tức và công nghệ. Với mục tiêu tạo ra nền tảng thông tin đáng tin cậy, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trong hành trình khám phá thế giới, từ tin tức hàng ngày đến những xu hướng công nghệ tương lai.

báo việt nam logo footer

@2023 – Quản lý bởi Báo Việt Nam – VPS/Server tài trợ bởi GOFIBER.VN